เงินกู้สินเชื่อบุคคล


ก่อนกู้สินเชื่อบุคคล



การไม่เป็นหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ เป็นเรื่องจริง มีคนบอกว่าเรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ แต่เอาเข้าจริงๆ ดูเหมือนชีวิตของคนในยุคนี้ก็ยากที่หาใครสักคน ที่ไม่มีใครที่ไม่เป็นหนี้ เมื่อมีความจำเป็นเดือดร้อนต้องกู้เงิน ต้องคิดพิจารณาสักนิดนะครับ ว่ามีความจำเป็นต้องกู้หรือไม่ขนาดไหน หรือกู้แค่ไหน เพราะบางคนตัดสินใจเป็นหนี้ด้วยวัตถุประสงค์ผิดๆ เช่น เอามาปรนเปรอความสะดวกสบายของตัวเอง กู้มาซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ไอโฟน ไอแพด กู้เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ กู้เพราะอยากได้ของแบรนด์เนมคอลเลคชั่นใหม่ แต่สำหรับบางคน การกู้สินเชื่อบุคคลจากสถาบันการเงินทั้งแบงก์และนอน-แบงก์ เพื่อนำไปโปะหนี้นอกระบบที่อัตรา ดอกเบี้ยแพงหูฉี่ เดี๋ยวนี้มีการแข่งขัน มีการโฆษณาชักจูง เชิญชวนให้เราเป็นหนี้ กันเยอะมากๆ สิ่งสำคัญที่ก่อนที่เราจะกู้เงินไม่ว่าจะกู้เงินมาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรก็ตาม
ดอกเบี้ยเป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงครับ แม้สินเชื่อบุคคลจะมีระยะกู้สั้นๆ แค่ 1-5 ปี เราจึงอาจรู้สึกว่าไม่ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยเงินกู้ในระยะนานๆ เหมือนกู้ซื้อบ้าน แต่ใช่ว่าจะปล่อยเลยตามเลยยังไงก็ได้นะครับ และสิ่งที่ต้องระวัง และรอบคอบ ให้มากที่สุดก็เรื่องดอกเบี้ย เราที่จะต้องถามไถ่จากเจ้าหน้าที่ขายให้ละเอียดและถี่ถ้วนที่สุด ส่วนใหญ่ก็คือไม่ค่อยอ่านเงื่อนไข สัญญาเงินกู้ให้ละเอียด จึงมักเกิดปัญหาตามมามากมาย โดยเฉพาะเงื่อนไขเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่เกิดการเข้าใจผิดกันอยู่บ่อยๆ เพราะบางครั้งสถาบันการเงินก็มักจงใจ ล่อใจผู้กู้ด้วยการประโคมอัตราดอกเบี้ยที่เป็นระยะโปรโมชั่น จนผู้กู้บางคนเข้าใจผิดว่าเป็นอัตราเท่านั้นเท่านี้ตลอดสัญญาเงินกู้ หรือบางครั้งก็ชาร์จอัตราดอกเบี้ยในราคาถูกจริงครับ แต่เพียงแค่เราชำระล่าช้าหรือทำผิดเงื่อนไขนิดหน่อย ก็เท่ากับว่าต้องถูกชาร์จดอกเบี้ยอีกอัตราหนึ่งซึ่งแพงลิบลิ่ว สรุปแล้วยอมเสียเวลาสักนิดในการนั่งอ่านและทบทวนรายละเอียดทั้งหมดของสัญญาเงินกู้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งทำใจทีหลัง
อันดับต่อมาค่าธรรมเนียม นอกจากอัตราดอกเบี้ยจะเป็นสิ่งที่ผู้กู้ต้องดูให้ถ้วนถี่แล้ว 'ค่าธรรมเนียม' ประเภทต่างๆ ที่ต้องจ่าย ยังเป็นสิ่งที่เราต้องไม่ลืมสำรวจ หรือสอบถามเจ้าหน้าที่ขายให้ละเอียดด้วย เพราะในการกู้แต่ละครั้งไม่ได้มีเพียงแค่ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินเท่านั้น แต่ยังมีค่าใช้จ่ายจิปาถะอีกหลายอย่างที่ควรจะรู้ ไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน ค่าธรรมเนียมจัดการสินเชื่อ หรือค่าปรับกรณีชำระล่าช้า ค่าธรรมเนียมการใช้คืนสินเชื่อ ก่อนครบกำหนดเวลาชำระคืน เหนือสิ่งอื่นใด ก่อนจะตกลงปลงใจกู้เงินแต่ละครั้งคิดหน้าคิดหลังให้ดีเสียก่อน ทบทวนจุดมุ่งหมายในการกู้เงินให้ดี จะได้ไม่ติดกับดักหนี้ กว่าจะปลดหนี้ได้ต้องใช้เวลาไม่ใช่ของง่ายเลยสำหรับในอนาคตที่เราจะต้องเผชิญกับปัญหาค่าครองชีพ และสภาวะการณ์ที่ของใช้อุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย.




0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
ก่อนกู้เงิน ก่อนกู้สินเชื่อบุคคล การแก้ปัญหารายรับไม่พอกับรายจ่าย การขอกู้เงินสดจากธนาคาร การขอสินเชื่อเงินสด การขอสินเชื่อส่วนบุคคล การชำระคืน การบริหารจัดการหนี้สิน การผ่อนชำระหนี้ การพิจารณาก่อนกู้เงิน กู้เงินธนาคาร กู้เงินสด ข้อคิดการใช้บัตรเครดิต ข้อแนะนำการใช้บัตรเครดิต ขอสินเชื่ิอธนาคาร ขายของออนไลน์ เขาทำอย่างไรถึงรวย ความสามารถในการใช้หนี้ เครียดเรื่องเงิน เคล็ดลับเศรษฐี เงินกู้ด่วน เงินกู้นอกระบบ เงินกู้สินเชื่อบุคคล เงินขาดมือ จุดประสงค์ในการกู้เงิน ชำระเงินกู้เป็นรายเดือน ชำระเงินกู้รายปี ดอกเบี้ยMLR ดอกเบี้ยMOR ดอกเบี้ยMRR ่ต้องมีความขยันให้มากขึ้น ติดต่อกู้เงินธนาคาร ทำอย่างไรเมือ่อยากปลดหนี้ ทุกปัญหามีทางแก้ไข เทคนิคปลดหนี้เร็ว ธนาคารดอกเบี้ยถูก ปลดหนี้ให้เร็วขึ้น ปัญหาเงินขาดมือ เป็นหนี้นอกระบบ พลังจิตช่วยแก้ปัญหา เพิ่มรายได้ รายได้ไม่พอกับรายจ่ายทำอย่างไรดี รู้เรื่องดอกเบี้ยก่อนกู้ วิธกำจัดหนี้สิน วิธีการชำระหนี้ให้หมดเร็วขึ้น วิธีแก้เงินขาดมือ วิธีแก้ปัญหาเงินกู้นอกระบบ วิธีช่วยให้รวย วิธีมีเงินสะสม วิธีมีเงินเหลือเก็บ วิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเอง สร้างกำลังใจ สินเชื่อเงินสด สินเชื่อบุคคล สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้นอกระบบ หารรายได้เสริม หารายได้พิเศษ หารายได้เพิ่มเติม หารายได้เสริมลดรายจ่าย หารายเสริมออนไลน์ แหล่งเงินกู้ อนุมัติการกู้เงิน อยากปลดหนี้ทำไงดี อยากเป็นเศรษฐีต้องขยัน อยากรวยทำไงดี Personal Loan
Copyright © 2012 ***หาที่กู้เงินแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยถูก