ข้อคิดการใช้บัตรเครดิต


ข้อคิดการใช้บัตรเครดิต



การใช้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต เป้นเรื่องที่สะดวกปลอดภัยไม่ต้องพกเงินสดเป้นจำนวนมากในการซื้อสินค้าและค่าบริการต่างๆ บัตรเครดิตยังเป็นแหล่งเงินยามฉุกเฉิน เบิกถอนเงินสดล่วงหน้าได้เมื่อต้องการใช้เงินเมื่อยามขัดสนหรือเงินขาดมือ รวมถึงสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตร เช่นได้รับของแถมเพิ่มเติมสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัล บัตรเครดิตนอกจากให้ความสะดวกแล้ว แต่ในอีกด้านหนึ่งการคิดอัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตค่อนข้างสูง โดย อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 20-28% ต่อปี หากไม่บริหารจัดการบัตรเครดิตดีๆเมื่อถึงครบกำหนดชำระไม่สามารถชำระหนี้บัตรเครดิตแบบเต็มจำนวน โดยเลือกจ่ายขั้นต่ำหรือเลือกจ่ายบางส่วนจะมีค่าดอกเบี้ยสำหรับยอดเงินค้างชำระรวมถึงการชำระล่าช้าเกินเวลาที่กำหนดจะมีค่าติดตามทวงหนี้ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย วิธีบริหารจัดการบัตรเครดิตอย่างไรไม่ให้ติดเป็นหนี้พอกพูนเพิ่มขึ้นจากดอกเบี้ย ต้องรู้จักใช้บัตรเครดิตให้เป็น โดยมีแนวทางแนะนำดังนี้ 

1.จ่ายให้ตรงเวลาเพื่อรักษาเครดิตที่มีให้ดีอยู่เสมอและไม่ต้องกังวลต่อการถูกติดตามทวงหนี้ ที่สำคัญ    เมื่อจ่ายชำระตรงเวลาทำให้ไม่ต้องมีภาระดอกเบี้ยจ่าย  2.จ่ายให้เต็มจำนวน ถึงแม้ว่าบัตรเครดิตจะให้เราจ่ายขั้นต่ำเพียง10% ของยอดใช้จ่ายแต่การจ่ายเต็ม จำนวนหนี้ที่เกิดขึ้นในแต่ละงวดจะช่วยให้มีวินัยในการใช้จ่ายบัตร และไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแพง ๆ เพราะดอกเบี้ยจะเริ่มคิดตั้งแต่วันที่มีการบันทึกยอดใช้จ่ายไม่ใช่คิดตั้งแต่วันที่ครบกำหนดซึ่งหลายคน เข้าใจผิดกัน ที่สำคัญบริษัทเจ้าของบัตรยังคิดดอกเบี้ยทุกวันจนกว่าจะปิดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดด้วย 3.ไม่ควรกดเงินสดจากบัตรเครดิต เพราะมีค่าธรรมเนียมในการกดเงินสดและดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายให้ใช้ เฉพาะกรณีที่มีเหตุจำเป็นจริงๆ หรือในกรณีรีบด่วนเท่านั้น 4.ไม่ใช้จ่ายเกินความสามารถในการชำระแม้ว่าบัตรเครดิตจะให้วงเงินในการจับจ่ายจำนวนมากก็อย่าได้ใช้จ่ายเต็มที่ตามวงเงินที่ได้รับควรใช้จ่ายตามความจำเป็นและพอดี

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
ก่อนกู้เงิน ก่อนกู้สินเชื่อบุคคล การแก้ปัญหารายรับไม่พอกับรายจ่าย การขอกู้เงินสดจากธนาคาร การขอสินเชื่อเงินสด การขอสินเชื่อส่วนบุคคล การชำระคืน การบริหารจัดการหนี้สิน การผ่อนชำระหนี้ การพิจารณาก่อนกู้เงิน กู้เงินธนาคาร กู้เงินสด ข้อคิดการใช้บัตรเครดิต ข้อแนะนำการใช้บัตรเครดิต ขอสินเชื่ิอธนาคาร ขายของออนไลน์ เขาทำอย่างไรถึงรวย ความสามารถในการใช้หนี้ เครียดเรื่องเงิน เคล็ดลับเศรษฐี เงินกู้ด่วน เงินกู้นอกระบบ เงินกู้สินเชื่อบุคคล เงินขาดมือ จุดประสงค์ในการกู้เงิน ชำระเงินกู้เป็นรายเดือน ชำระเงินกู้รายปี ดอกเบี้ยMLR ดอกเบี้ยMOR ดอกเบี้ยMRR ่ต้องมีความขยันให้มากขึ้น ติดต่อกู้เงินธนาคาร ทำอย่างไรเมือ่อยากปลดหนี้ ทุกปัญหามีทางแก้ไข เทคนิคปลดหนี้เร็ว ธนาคารดอกเบี้ยถูก ปลดหนี้ให้เร็วขึ้น ปัญหาเงินขาดมือ เป็นหนี้นอกระบบ พลังจิตช่วยแก้ปัญหา เพิ่มรายได้ รายได้ไม่พอกับรายจ่ายทำอย่างไรดี รู้เรื่องดอกเบี้ยก่อนกู้ วิธกำจัดหนี้สิน วิธีการชำระหนี้ให้หมดเร็วขึ้น วิธีแก้เงินขาดมือ วิธีแก้ปัญหาเงินกู้นอกระบบ วิธีช่วยให้รวย วิธีมีเงินสะสม วิธีมีเงินเหลือเก็บ วิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเอง สร้างกำลังใจ สินเชื่อเงินสด สินเชื่อบุคคล สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้นอกระบบ หารรายได้เสริม หารายได้พิเศษ หารายได้เพิ่มเติม หารายได้เสริมลดรายจ่าย หารายเสริมออนไลน์ แหล่งเงินกู้ อนุมัติการกู้เงิน อยากปลดหนี้ทำไงดี อยากเป็นเศรษฐีต้องขยัน อยากรวยทำไงดี Personal Loan
Copyright © 2012 ***หาที่กู้เงินแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยถูก